CÓ NÊN CHẾ BIẾN HẢI SẢN CHO BÉ ĂN DẶM KHÔNG?

Ngày:15/03/2019 lúc 21:57PM

Nhiều mẹ bỉm sữa vẫn còn băn khoăn không biết nấu hải sản cho bé ăn dặm có thực sự tốt không. Bởi vì các mẹ lo ngại hàm lượng dinh dưỡng quá cao sẽ làm bé tiêu chảy. Điều đó không đúng một chút nào. Các mẹ hãy tham khảo các thông tin mà chúng tôi đề cập bên dưới, để nhận định rõ hơn đôi điều khi cho trẻ tiếp xúc với món ăn bổ dưỡng quý giá từ thiên nhiên này nhé!



Hải sản cho bé ăn dặm mang lại lợi ích gì?

Hải sản chính là nguồn thực phẩm mang hàm lượng dưỡng chất đa dạng nhất dành cho sự phát triển của trẻ nhỏ hiện nay.

Đặc biệt, dưỡng chất thiết yếu Axit béo omega-3 trong hải sản nhiều hơn hẳn so với thịt, trứng,… Đây là dưỡng chất quan trọng góp phần vào sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh.

Ngoài ra các vi chất khác trong hải sản còn có tác dụng như:

  • Các axit béo chứa trong hầu hết các loại hải sản rất tốt cho hệ miễn dịch của trẻ nhỏ
  • Omega-3 có nhiều trong thịt cá hồi hoặc cá ngừ trắng nên cho bé ăn dặm trước 9 tháng tuổi, giúp kháng viêm, bảo vệ bé khỏi chứng dị ứng da.
  • Tôm, cua là loại hải sản rất giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn
  • Hải sản là nguồn canxi dồi dào, nên rất tốt cho việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương.

Mặc dù hải sản cho bé ăn dặm rất tốt, nhưng nếu không áp dụng đúng cách sẽ mất đi tác dụng nhé, nên các mẹ cần lưu ý.



Thời điểm nào tốt nhất cần nấu hải sản cho bé ăn dặm

Ăn hải sản không đúng cách sẽ gây dị ứng cho trẻ, nên các mẹ không nên cho bé ăn quá sớm. Khi bé bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 7, là các mẹ bắt đầu có thể cho bé ăn hải sản được rồi. Nhưng lúc này bạn không nên cho bé ăn các loại hải sản có vỏ,  mà chỉ nên cho bé ăn cá ở dạng bột sệt hoặc nghiền nhuyễn.

Tùy theo số tháng tuổi mà lượng hải sản cho bé dùng để đảm bảo cân bằng sự phát triển sẽ liên tục thay đổi khác nhau.

  • Trẻ từ 7-12 tháng tuổi: mỗi ngày ăn 1 bữa khoảng 20-30g thịt của cá, tôm (đã loại bỏ xương, vỏ) xay nhuyễn nấu với bột, cháo. Ăn tối thiểu 3-4 bữa/tuần.
  • Trẻ 1-3 tuổi: mỗi ngày ăn 1 bữa khoảng 30- 40 g thịt hải sản nấu với cháo hoặc ăn mỳ, bún, súp…
  • Trẻ từ 4 tuổi trở lên: có thể ăn hải sản 1-2 bữa/ngày, mỗi bữa khoảng 50 – 60g thịt của hải sản.

Một số món ăn dặm từ hải sản dành cho bé như: cháo ngao mồng tơi, cháo tôm, cháo cua bông cải, cháo cá thu, súp ghẹ,…

Một số lưu ý khi cho bé ăn dặm với hải sản

  • Các mẹ nên chọn các loại hải sản tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng
  • Cần đảm bảo hải sản được nấu chín, loại bỏ hoàn toàn vỏ, xương để tránh hóc cho bé.
  • Ngay sau khi ăn hải sản không nên cho bé ăn hoa quả, vì sẽ làm giảm chất dương dưỡng trong nó.
  • Không nên cho bé thử các loại hải sản lạ

Với những kiến thức hữu ích mà Gánh Hải Sản chia sẻ, chắc chắn các mẹ đã biết cách chế biến hải sản cho bé ăn dặm rồi phải không? Bạn hãy áp dụng ngay nhé, để món ăn quý giá này mang lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé yêu nhà bạn.

Gánh Hải Sản
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận